top of page
Writer's pictureLaraib Rana

ราชินีแห่งน้ำตาในภาษาไทย



"Queen of Tears" เป็นละครเกาหลีที่เล่าชีวิตของฮงแฮอิน ทายาทหญิงของบริษัท Queens และแบคฮยอนอู สามีของเธอที่ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย เรื่องราวนี้เต็มไปด้วยความรัก การทรยศ การไถ่บาป และความเข้มแข็ง


การเริ่มต้น

ฮงแฮอินกำลังจะสืบทอดกลุ่มบริษัท Queens จากคุณปู่ฮงมันแด แม้ว่าเธอจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ชีวิตส่วนตัวของเธอกลับไม่ราบรื่น การแต่งงานกับแบคฮยอนอูที่เคยเป็น "งานแต่งงานแห่งศตวรรษ" เริ่มสั่นคลอนเนื่องจากการสื่อสารที่ผิดพลาดและความห่างเหินทางอารมณ์ สถานการณ์เลวร้ายลงเรื่อยๆ จนฮยอนอูขอหย่าเนื่องจากการไม่เคารพจากครอบครัวของแฮอิน


การกลับมาของยุนอึนซอง

ความตึงเครียดเพิ่มขึ้นเมื่อคนรักเก่าของแฮอิน ยุนอึนซอง กลับเข้ามาในชีวิตของเธอ การกลับมาของอึนซองเพิ่มความขัดแย้งในความสัมพันธ์ของแฮอินและฮยอนอู เนื่องจากแฮอินต้องการความช่วยเหลือจากอึนซองเพื่อบรรลุเป้าหมายทางอาชีพ ฮยอนอูรู้สึกอิจฉาและความห่างเหินระหว่างพวกเขาเพิ่มขึ้น


การสมรู้ร่วมคิด

เบื้องหลัง โมฮซึลฮี คู่รักของมันแด ร่วมมือกับอึนซองเพื่อยึดกลุ่มบริษัท Queens พวกเขาวางแผนทำลายครอบครัวและบงการสถานการณ์เพื่อควบคุมบริษัท ในขณะที่แผนของพวกเขา ฮงมันแดหัวใจวายและถูกซ่อนตัวอยู่ในโรงพยาบาลลึกลับ ส่วนอึนซองเปิดเผยเอกสารหย่าของฮยอนอู นำไปสู่การหย่าจริงๆ


ความพยายามในการคืนดีกัน

แม้ว่าจะหย่ากันแล้ว แฮอินและฮยอนอูก็พยายามแก้ไขความขัดแย้งและฟื้นฟูความรักของพวกเขา ความพยายามของพวกเขาถูกซับซ้อนโดยแฮอินป่วยหนักซึ่งต้องผ่าตัดเสี่ยง หลังการผ่าตัด แฮอินสูญเสียความทรงจำระยะยาวแต่ค่อยๆจำเหตุการณ์สำคัญในอดีตได้


การล่มสลายของผู้ร้าย

แผนการของอึนซองและซึลฮีเริ่มพังทลาย อึนซองพยายามโน้มน้าวแฮอินหลังการผ่าตัดว่าเขาคือความรักที่แท้จริงของเธอ แต่ความทรงจำใต้สำนึกของแฮอินและบันทึกประจำวันของเธอช่วยให้เธอค้นพบความจริง ในการเผชิญหน้าสุดท้าย ฮยอนอูช่วยแฮอินจากอึนซองที่พยายามฆ่าเธอ ตำรวจเข้ามาแทรกแซงและยิงอึนซองจนตาย


บทสรุป

เรื่องจบลงด้วยแฮอินและฮยอนอูกลับมารักกันและควบคุมกลุ่มบริษัท Queens ได้ แม้จะเผชิญกับความท้าทาย พวกเขาก็สามารถสร้างความสัมพันธ์ใหม่และจบอย่างมีความสุข เรื่องราว "Queen of Tears" เต็มไปด้วยการเดินทางทางอารมณ์ที่เข้มข้น โดยเน้นความพยายาม ความรัก และการเอาชนะอุปสรรค


ตัวละคร

ฮงแฮอิน: นักธุรกิจหญิงที่มีอำนาจ

แบคฮยอนอู: สามีที่เอาใจใส่และเมตตา

จางโดฮี: เพื่อนวัยเด็กและคู่แข่งปัจจุบันของแฮอิน

ยุนอึนซอง: เพื่อนมหาวิทยาลัยของแฮอิน

คิมซูจิน: นักข่าวที่ขุดคุ้ยความลับของครอบครัวแฮอิน




ตอนที่ 1-2: การเริ่มต้น

ละครเปิดตัวด้วยชีวิตที่หรูหราแต่ท้าทายของฮงแฮอิน ลูกสะใภ้ของครอบครัวเชโบล แม้ว่าชีวิตภายนอกจะดูสมบูรณ์แบบ เธอกลับต้องเผชิญกับการเมืองภายในครอบครัวและสามีที่ห่างเหินทางอารมณ์ แบคฮยอนอู ความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดของคู่รักนี้เกิดจากความไม่มั่นคงในตัวฮยอนอูและเงาของเพื่อนสนิท อีจุนซัง ที่รักแฮอินอย่างลับๆ


ตอนที่ 3-6: ความขัดแย้งและการเปิดเผยความลับ

จางโดฮี เพื่อนวัยเด็กของแฮอิน กลับมาจากต่างประเทศ กลายเป็นนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จและพร้อมที่จะทวงตำแหน่งในชีวิตของแฮอิน ความตึงเครียดเพิ่มขึ้นเมื่อโดฮีกลายเป็นคู่แข่งในด้านธุรกิจและส่วนตัว ขณะเดียวกัน นักข่าวคิมซูจินเริ่มสืบสวนความลับดำมืดของครอบครัวแฮอิน เผยให้เห็นการทุจริตและเรื่องอื้อฉาวในอดีต


ตอนที่ 7-10: การทรยศและความปั่นป่วนทางอารมณ์

การแข่งขันของโดฮีกับแฮอินทวีความรุนแรงขึ้น นำไปสู่ความขัดแย้งทางธุรกิจที่คุกคามสถานะของแฮอินในครอบครัว ฮยอนอูรู้สึกถูกละเลยและด้อยค่า จึงใกล้ชิดกับโดฮีมากขึ้น ทำให้การแต่งงานของเขายิ่งตึงเครียด ความรักที่ไม่ได้รับการตอบสนองของจุนซังต่อแฮอินทำให้เขาตัดสินใจที่ซับซ้อนขึ้น


ตอนที่ 11-14: การเปิดเผยที่คลี่คลาย

การสืบสวนของซูจินเผยว่าครอบครัวของแฮอินมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมผิดกฎหมาย ทำให้แฮอินตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ความตึงเครียดระหว่างแฮอินและโดฮีถึงจุดแตกหัก นำไปสู่การเผชิญหน้าดราม่าที่เปิดเผยบาดแผลและการทรยศในอดีต ฮยอนอูรู้เรื่องความรู้สึกของจุนซังที่มีต่อแฮอิน นำไปสู่การทะเลาะกันระหว่างเพื่อน


ตอนที่ 15-18: การไถ่บาปและการให้อภัย

หลังจากการเปิดเผย แฮอินต้องตัดสินใจว่าจะปกป้องครอบครัวหรือเปิดเผยการกระทำผิดของพวกเขา ฮยอนอูตระหนักถึงความผิดพลาดของเขาและพยายามคืนดีกับแฮอิน ขอการให้อภัยและการเริ่มต้นใหม่ โดฮีเห็นความเจ็บปวดที่การกระทำของเธอทำให้เกิดขึ้น จึงประเมินชีวิตใหม่และพยายามชดใช้


ตอนที่ 19-20: การแก้ไขและการเริ่มต้นใหม่

ตอนสุดท้ายเน้นที่ตัวละครที่หาจุดจบ แฮอินตัดสินใจเปิดเผยการกระทำผิดของครอบครัวเธอ ยอมรับผลที่ตามมาพร้อมฮยอนอูเคียงข้าง จุนซังยอมรับว่าความรักของเขาที่มีต่อแฮอินจะไม่มีวันสมหวัง และเลือกที่จะสนับสนุนเธอในฐานะเพื่อน โดฮีก้าวออกจากความอาฆาต หาทางพัฒนาตนเอง ซูจินเผยแพร่เรื่องราวของเธอ เปิดโปงความจริงและเริ่มการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจที่ทุจริต


บทสรุป

"Queen of Tears" จบลงด้วยความหวัง เน้นความไถ่บาป พลังของความจริง และความเข้มแข็งของจิตวิญญาณมนุษย์ ความมุ่งมั่นใหม่ของแฮอินและฮยอนอูสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของความรัก ขณะที่ตัวละครอื่นๆเริ่มต้นการเดินทางของตนเองสู่การเยียวยาและการค้นพบตนเอง

0 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page